++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2009

Pho mát (Phần II)

Aged Gouda, vua của những hương vị



Hầu hết pho mát có thể để trong nhiều tuần đến hàng tháng, nhưng nếu thực sự là một Gouda hảo hạng thì có thể để từ 3 đến 5 năm là chuyện bình thường. Loại pho mát này có nguồn gốc từ Gouda, một tỉnh của Hà Lan. Chính quy trình sản xuất lên men rất kỹ trong một thời gian dài là yếu tố quyết định cho Gouda có những hương vị tuyệt vời đến khó quên mà không phải loại pho mát nào cũng có được. Và vì thế, cũng giống như một Parmigiano Reggiano, nhưng ở Gouda người thưởng thức vẫn thấy được những hương vị caramel béo ngậy. Đối với loại pho mát này, bạn có thể thái lát mỏng ăn kèm với táo xanh hoặc lê cũng rất tuyệt vời.



Montgomery's Cheddar cặp kè với bia





Khi bạn ăn loại pho mát này, bạn sẽ cảm nhận ngay được độ dày và độ đậm đặc của nó, hệt như khi bạn thấy hình dáng của nó trong các siêu thị . Nó là loại pho mát rất dày, có xuất xứ từ Manor FarmSomerset, Anh. Hương vị đậm đà của bơ sữa và vị củ cải vừa phải sẽ rất hợp khi bạn nhấm nháp với bia tươi. Bởi khi đó, nó trở thành một món pho mát rất đỗi dịu ngọt. Quả thực, Montgomery's Cheddar là một loại pho mát dày đáng được lựa chọn trong những bữa nhậu của các quý ông.





Hoja Santa, bạn thân của rượu








Loại pho mát kem này được sản xuất bởi Paula Lambert, ông chủ của công ty Mozzarella tại Texas. Ý tưởng bọc những miếng pho mát trong những chiếc lá thánh hoja santa có vị bạc hà và cam thảo bắt nguồn từ chính xuất xứ Texas của nó.Những chiếc lá hoja santa tươi và mềm được hái về rồi rửa sạch hàng ngày, lau khô và chờ ngày gói pho mát. Chính vì thế mà nó còn có tên là pho mát Hoja Santa.







Hoja Santa sẽ rất hợp với một ly rượu Beaujolais, Riesling hoặc Sauvignon Blanc. Bạn cũng nên biết rằng ruợu vang trắng đi kèm với pho mát thì tốt hơn là rượu vang đỏ nhờ sự cân bằng các acid béo trong pho mát. Ngoài ra, những loại pho mát lớn khác cũng có thể ăn kèm với rượu đó là Cypress Grove Chèvre Purple Haze, một loại pho mát dê đến từ phía bắc California.


Tráng miệng đã có Stilton




Sau khi đưa lên miệng món pho mát xanh của Anh này, ngay lập tức bạn sẽ nhận ra ngay chất lượng tuyệt vời của nó. Hương vị của pho mát xanh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu sau bữa ăn. Nhẹ hơn pho mát Gorgonzola và giàu dinh dưỡng hơn pho mát xanh của Đan Mạch, Stilton với những đường chỉ màu xanh lục chạy xuyên qua các thớ pho mát. Nó đem đến cho người thưởng thức vị lạc và hoa quả. Bạn có thể ăn vã hoặc rưới vài giọt mật ong lên trên cho vị đậm đà hơn.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...