++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

Mù tạt

Ngoài các loại mù tạc thông dụng như mù tạc xanh và mù tạc vàng thường gặp khi ăn sushi hoặc hot dog, có nhiều loại mù tạc với nhiều hương vị và cách chế biến khác nhau.

Mù tạc Anh: Rất thơm và đặc trưng với vị cay nồng được chế biến từ hạt mù tạc trắng và nâu cộng bột mì và nghệ. Mù tạc Anh thường được ăn kèm với các món như: lạp xưởng, thịt nguội và thịt heo quay.

Mù tạc Đức: Có màu và vị dịu nhẹ, không quá nồng, được xem là loại gia vị không thể thiếu cho món xúc xích heo nổi tiếng của người Đức. Mù tạc Đức được chế biến từ hạt mù tạc vàng, giấm, đường và các loại gia vị khác.

Mù tạc Dijon: xuất xứ từ Pháp, có màu vàng nhạt và vị cay hăng hắc rất đặc trưng. Mù tạc Dijon là sự tổng hợp của hạt mù tạc nâu, rượu trắng, nước nho ép và một số gia vị khác.

xuất xứ từ Pháp, có màu vàng nhạt và vị cay hăng hắc rất đặc trưng. Mù tạc Dijon là sự tổng hợp của hạt mù tạc nâu, rượu trắng, nước nho ép và một số gia vị khác.

Mù tạc Wholegrain: Được làm từ hạt mù tạc (loại vỏ cứng, ruột giòn) và vỏ quế nghiền nhuyễn thêm rượu vang trắng và ớt ngọt nên có vị cay ấm. Wholegrain thường được dọn kèm món thịt nguội hoặc sử dụng trộn salad tương tự sốt mayonnaise.

Mù tạc Bavarian: Được chế biến từ hạt mù tạc nâu, đường, giấm, gia vị và mật ong nên có vị chua nhẹ và hơi ngọt, thích hợp cho món xúc xích hoặc phết trên bánh quy nướng giòn.

Mù tạc hương thảo và cỏ xạ hương: Vị cay nóng vừa phải với sự pha trộn độc đáo từ hạt mù tạc, giấm, lá hương thảo và cỏ xạ hương. Mù tạc hương thảo phù hợp với các món: thịt cừu, gà xé phay hoặc rau trộn dầu giấm…

Mù tạc ngải giấm và tỏi: nguyên liệu chính của loại mù tạc này giống như tên gọi của nó gồm giấm, cây ngải giấm, tỏi và các loại gia vị. Mù tạc ngải giấm sẽ giúp tạo nên hương vị đặc biệt cho món rau trộn bên cạnh hương vị truyền thống của sốt mayonnaise.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...