++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2009

Pho mát

Người ta ví những miếng pho mát chưa bóc như những chai rượu chưa mở, chưa nếm thì chưa biết được.

Là một món ăn lâu đời có xuất xứ từ phương Tây, pho mát đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm thú vị từ đầu lưỡi cho đến tận đáy cái dạ dày. Và bấy nhiêu loại pho mát là bây nhiêu câu chuyện thú vị về mùi vị cần được khám phá.

Bữa tiệc thịnh soạn không thể thiếu Robiola



Robiola là ý tưởng của nhà Stracchino có xuất xứ ở Lombardy, Italia. Nó là loại pho mát nguyên kem từ màu sắc cho đến hình khối và thực sự ẩn chứa một hương vị tuyệt hảo. Phổ biến từ suốt thời đại Trung Cổ, Robiola được tạo nên bằng cách sử dụng các phương thức đặc biệt và đậm mùi hương. Theo truyền thống, loại pho mát này được làm từ sữa dê hoặc sữa bò không đánh bọt và đôi khi có thể pha thêm một chút sữa từ các loài động vật khác. Quá trình lên men mang lại cho Robiola một màu đỏ hơi hồng đến màu nâu hơi đỏ. Và độ đậm của màu sắc sẽ cho ta biết độ tuổi của nó.






Hiện có rất nhiều loại khác nhau của Robiola và mỗi một loại sẽ chứa những đặc tính khác nhau về kiểu dáng và mùi vị. Thông thường, Robiola để được trong khoảng 20 ngày và cũng có thể ăn được ngay. Robiola di Roccaverano DOC không có lớp vỏ ngoài và có vị ngọt, trong khi đó loại Robiola della Valsassina lại béo hơn và có vị đậm hơn. Với Robiola, bạn có thể ăn với dầu oliu, một chút muối, tiêu, hay thỉnh thoảng đổi vị với nước xốt cà chua, tỏi, rau mùi, kèm thêm bánh mỳ và cá thì rất tuyệt.









Comt có thể 'chơi' bất cứ lúc nào



Là một dạng pho mát được làm từ sữa cừu của Pháp, Comt mang đến cho người thưởng thức chúng một mùi hương thực sự hấp dẫn nếu bạn chịu khó nhai thật kỹ. Từ mùi vị cho đến mẫu mã, tất cả đã tạo nên một loại pho mát được ưa chuộng và giữ vững thế đứng trên thị trường. Để tăng thêm độ ngọt, bạn có thể cho thêm một ít men dâu tây hoặc quả mâm xôi cũng rất ngon. Không chỉ là một món ăn chơi, Comte còn có thể là một món ăn đầy hấp dẫn với bánh nướng sandwich. Đây là loại pho mát được sản xuất rất sớm từ thế kỷ 12 và ngày nay trở thành một món ăn khá ngon và rất phổ biến tại Pháp.








Sainte-Maure sánh đôi cùng salad




Loại pho mát dê của Pháp này khiến cho các món salad trở nên hấp dẫn lạ thường mà người ta khó có thể chối từ. Nhưng khi ăn bạn hãy chú ý một điều là không nên bẻ vụn Sainte-Maure như các loại pho mát dê khác bởi nó quá mềm. Thay vào đó, chúng ta nên để nó bên cạnh những đĩa salad. Khi làm các món ăn với pho mát, bạn có thể dùng 2 muỗng giấm rượu sherry, 1/3 chén dầu quả óc chó, 1 muỗng hành thái nhỏ và một ít tiêu đen rắc lên trên pho mát. Sau đó, bạn hãy dùng dĩa cắm lên rồi để nằm xuống. Hương chanh và tiêu đen của pho mát trộn một cách bài bản với dầu óc chó sẽ khiến cho món ăn ngon hơn bội phần.







(còn tiếp ....)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...