++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Đại tiệc Trung Hoa

Đại tiệc nên nhìn ngon khủng khiếp. Nhưng tuyệt đối đừng bỏ vào miệng nhai thử nha.

Tại cuộc triển lãm đồ dùng gia đình tại Ningbo, phía đông tỉnh Chiết Giang ở Trung Quốc vào ngày 3 tháng 7 năm 2009, các vị khách tham quan đã vô cùng ngạc nhiên khi được xem tận mắt một bàn tiệc Mãn Hán với đủ 108 món ăn trông rất ngon mắt được làm hoàn toàn bằng... đá quý đủ màu sắc.


Các món ăn đựoc làm bằng đá quý đủ màu sắc.
Đừng ăn gãy răng đấy!

Theo wikipedia, Mãn Hán Toàn Tịch (hay Tiệc) là một trong những đợt tiệc lớn nhất được ghi chép ở Mãn Châu và trong lịch sử Trung Hoa. Tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ nhà Thanh và nhà Hán. Nó được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc . Nghệ thuật ẩm thực và kỹ thuật nấu nướng được thể hiện từ các đầu bếp khắp nơi ở Trung Hoa.


Những món ăn hoàng cung trong tiệc Mãn Hán xưa

Đây là tiệc được vua nhà Thanh Khang Hi tổ chức vào sinh nhật thứ 66. Đại tiệc này bao gồm các món ăn Hán và Mãn, do cả hai nhóm đầu bếp làm cùng nhau. Buổi đại tiệc được tổ chức trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh.

Thật ra, bữa đại tiệc bao gồm 6 buổi tiệc trong 3 ngày với những hơn 300 món , trong đó có 196 món chính và 124 món ăn nhẹ, tổng cộng có 320 món . Tùy theo cách đếm số món, ít nhất tuyệt đối cũng có 108 món.


Một bữa tiệc Mãn Hán "xịn"

Các bạn hãy tiếp tục chiêm ngưỡng hình ảnh về Mãn Hán Toàn Tiệc thời hiện đại bằng... đá quý nhé:






Bằng đá mà sao nhìn ngon quá đi mất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...