++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Rượu rẻ hơn nước

Đối phó với khủng hoảng, mọi người chọn giải pháp tiết kiệm chi tiêu bằng cách nấu nướng tại nhà và chọn các món ăn nhanh. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể ăn và uống như một ông hoàng với giá rẻ như cho.

Tại sao lại có sự ngược đời như thế? Chính khủng hoảng kinh tế đã khiến ngành công nghiệp hải sản suy thoái. Giờ đây bạn có thể dễ dàng thưởng thức món tôm hùm ngon lành cho bữa trưa trên bán đảo Cape cod mà không phải băn khoăn về giá.

Hãy khiến bữa tối của bạn thú vị hơn với rượu ngoại Vino và tôm hùm bởi giá rượu giờ đây còn "rẻ hơn cả nước".

Nhà phân phối lẻ rượu vang Australia Dan Murphy đang để giá 1,99 USD/chai vang “cleanskin” (có thể là rượu ngon của một hãng có tên tuổi nhưng bị ứ đọng phải bán tống bán tháo, chai không dán nhãn để tránh tiếng cho hãng), thấp hơn giá một chai nước lọc. Đại diện của hãng cho biết sẽ duy trì mức giá này trong một thời gian để đối phó tình trạng cung vượt cầu hiện nay.

Theo tờ New York Times, giá bán hiện nay không bằng một nửa giá bán cách đây 10 năm.

Hiệp hội Các nhà sản xuất rượu vang Australia cho biết, do suy thoái kinh tế, cần phải giảm 20% lượng nho trong vòng 3 năm tới để tái cân bằng cung cầu mặt hàng rượu vang. Trung bình mỗi mùa vụ chỉ cần khoảng 1,5 triệu tấn nho đã đủ đáp ứng yêu cầu sản xuất rượu vang. Thế nhưng dự đoán lượng nho thu hoạch trong năm nay lên đến 1,7 triệu tấn, trong khi vào năm 2008 là 1,8 triệu tấn. Khủng hoảng thừa chính là mối đe dọa với những nhà sản xuất rượu vang tại Australia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...