++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Câu chuyện những nhãn chai “sexy” bị cấm

 

Cục kiểm duyệt rượu Hoa Kì cấm lưu hành những chai rượu mang nhãn một tiên nữ khỏa thân bay cùng xe đạp hay ông già noel có vòng 3 quá khổ...

Khác với một số nước như Australia hay Pháp, nơi bia rượu được buôn bán một cách khá tùy tiện, việc sản xuất và lưu hành những chai rượu tại Mỹ và Canada lại chịu sự quản chế khá nghiêm ngặt. Nguyên do phần lớn bởi chúng phải được sự chấp thuận của chính phủ liên bang và chính quyền địa phương trước khi ra đến thị trường, ngay cả việc bán và phân phối hàng hóa cũng bị kiểm soát khắt khe.
 
Kết quả là, tất cả những chai bia rượu có nhãn mác quá “táo bạo” đành chịu cảnh buôn chui bán chui lủi trong thời kì thi hành lệnh cấm nấu và bán rượu tại Hoa Kỳ (1920-1933).
 
Điển hình như chai rum mới này của hãng Great Lakes, Roaring Dan's, nhãn chai mô tả hình ảnh một ngọn hải đăng, vài con tàu phía xa và một người đánh cá cao lớn.
 
Cả hình ảnh người đánh cá lẫn tên của chai rượu đã hàm ý rất rõ về nhân vật Roaring Dan Seavey - một gã cướp biển nấu rượu lậu, nguồn tin cho rằng gã còn sở hữu một nhà thổ ở Milwaukee - chỉ điều đó thôi đã đủ để chai rum Roaring Dan’s chịu án cấm cấp phép lưu hành.
 
Tuy vậy, không chỉ có chai Roaring Dan mới phải chịu cảnh bị đá ra khỏi thị trường. Có rất nhiều nhãn chai khác được thiết kế khiêu khích và thậm chí khá đẹp và còn rất kì quặc, cũng chịu chung số phận bị kiểm duyệt gắt gao. Dưới đây là 5 ví dụ điển hình do tạp chí đàn ông Esquire bình chọn:
 
1. Rượu Cycles Gladiator Carbenet Sauvignon, hãng Cycles Gladiator, năm 2006
  
 
Hình ảnh trên chai: Hình ảnh một tiên nữ khỏa thân với những đường cong đầy quyến rũ bay cùng một chiếc xe đạp, mái tóc rực lửa của nàng phấp phới phía sau.
 
Vấn đề kiểm duyệt: Ủy ban kiểm soát thức uống có cồn bang Alabama phản đối nhãn chai này bởi luật của bang cấm “bất kì hình ảnh con người nào chụp lại trong tư thế khiếm nhã hay khiêu khích”. Cycles Gladiator từ chối thay đổi hình ảnh nhãn chai, và thậm chí còn thách thức bằng cách bán áo t-shirt in chữ “Banned in Alabama” (bị cấm ở bang Alabama).
 
Độ sexy?: Hẳn rằng người xem nhãn chai tự cảm nhận thế nào.
 
Đặt mua: Bất kì đâu trừ bang Alabama. Tìm hiểu thêm.
 
2. Rượu vodka Crystal Head, hãng Dan Aykroyd, năm 2010
  
 
Hình ảnh trên chai: Toàn bộ chai được chế tác hình một cái sọ người pha lê.
 
Vấn đề kiểm duyệt: Ủy ban kiểm soát rượu bang Ontario vặc lại chủ trương của bang Michigan và các bang miền bắc khác, cho rằng cái sọ người vốn ca tụng cái chết nên nó cần bị ngăn cấm. Aykroyd thì mỉa mai lại rằng thực tế lệnh cấm làm cho rượu của hãng càng hút hàng hơn bao giờ hết.
 
Độ sexy? Có một sự thật thú vị là các nhà văn thời kì nữ hoàng Elizabeth I gọi cơn cực khoái là “cái chết ngắn ngủi”.
 
Đặt mua: Trong các cửa hàng chuyên bán rượu của hãng. Tìm hiểu thêm.
 
3. Rượu Barossa Semillion của hãng Peter Lehmann, năm 1999
 
 
Hình ảnh trên chai: Nhãn chai thể hiện hình ảnh cách điệu một người phụ nữ với cái đầu to quá khổ và để lộ bộ ngực tròn căng màu hoa anh đào trong khi say sưa thưởng thức ly vang trắng.
 
Vấn đề kiểm duyệt: Cục quản lý chất có cồn, thuốc lá và các loại súng cầm tay không ủng hộ nhãn chai rượu Australia này. Nhà sản xuất đành tung ra phiên bản thâm nhập thị trường Mỹ với một chiếc áo lót khiêm tốn cho cô nàng trên nhãn chai. Tuy nhiên những khách hàng yêu thích vẻ đẹp “thiên nhiên” trong phiên bản gốc vẫn có thể mua hàng trực tiếp qua website của hãng.
 
Độ sexy: Theo một phong cách rất Picasso.
 
Đặt mua: Tại website của hãng.
 
4. Chai bia đen Ridgeway santa’s butt, hãng Shelton Brothers, năm 2006
 
 
Hình ảnh trên chai: một ông già noel đẫy đà phô ra cái “bàn tọa” quá khổ của mình khi ngồi trên một thùng ủ bia.
 
Vấn đề kiểm duyệt: Năm 2007, Cục thi hành kiểm duyệt bia rượu bang Maine cấm bán ra thị trường bia Ridgeway Santa’s Butt, cùng với hai nhãn hiệu khác với hình ảnh người phụ nữ để ngực trần. Tuy nhiên lệnh cấm đã được bãi bỏ khi Hiệp hội quyền tự do dân sự Hoa Kỳ đệ trình đơn xin cấp phép.
 
Độ sexy:  Có thể loại nhãn chai này có chút gì đó hấp dẫn đối với những người sủng kính cha mình.
 
Đặt mua: Tại các cửa hàng chuyên về bia rượu mạnh trên khắp nước Mỹ. Tìm hiểu thêm.
 
5. Bia đen Polygamy, hãng Wasatch Brew Pub & Brewery, năm 2001
 
 
Hình ảnh trên chai: Dựa trên cái nền thần thoại hy lạp, nhãn chai tái hiện hình ảnh một chàng trai trẻ bị nhấn chìm trong một biển đàn bà và những thiên sứ có cánh. Phía dưới là dòng chữ: “Sao chỉ chọn một mà thôi?”
 
Vấn đề kiểm duyệt: Lần này chính phủ không đàn áp mạnh tay, nhưng công ty quảng cáo Reagan Outdoor Advertising và một số công ty truyền thông khác bỏ phiếu chống cho nhà máy bia bang Utah này. Cũng như hãng Cycles Gladiator, Wasatch càng phát đạt từ sau lệnh cấm nhờ việc bán áo Hoodies mang thương hiệu bia đen Polygamy và cốc thủy tinh thông qua website của hãng; cùng chiến dịch video quảng cáo rộng khắp với hình ảnh những cô nàng nóng bỏng nô giỡn nhau trong bồn tắm.
 
Độ sexy: Nếu bạn thuộc dạng thích có nhiều vợ thì hẳn là nó hấp dẫn rồi.
 
Đặt mua: Khắp tại bang Utah. Ngoài ra bạn có thể đặt hàng thông qua một số website như Brewforia.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...