++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

Đôi điều về xốt


Nước xốt sẽ làm tăng hương vị cho món ăn của bạn. Một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn làm nước xốt ngon hơn.

Để nước xốt thịt nướng không bị cháy

Thông thường, việc phết nước xốt lên món thịt trong lúc nướng dễ làm thịt cháy khét, đặc biệt nếu đó là loại xốt có vị ngọt. Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên phết nước xốt lên thịt chỉ khoảng năm phút nướng sau cùng. Nếu rưới nước xốt sớm hơn, đường trong xốt sẽ bị cháy.

Xốt Tamari cho người ăn kiêng

Nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng lúa mì, hãy dùng xốt tamari thay vì dùng nước tương. Bởi đơn giản là nước tương thường được làm từ lúa mì và đậu nành, điều này khiến quá trình ăn kiêng của bạn mất đi phần nào tác dụng. Trong khi đó, xốt tamari thường chỉ làm từ đậu nành nguyên chất.

Làm thơm nước xốt bằng thảo mộc tươi

Khi trong vườn nhà có những loại thảo mộc tươi ngon, bạn có thể thử làm một bó thảo mộc thơm ngát. Chọn những loại thảo mộc như: lá hương thảo, cây xô thơm, cây húng tây… cột lại thành bó bằng một nhánh khác cuốn ở cuối thân. Chiếc chổi nhỏ dùng để quét dầu ăn hoặc bơ thực vật nấu chảy lên cá, thịt, gia cầm, bánh mì tỏi, bắp nướng... Chổi thảo mộc tươi còn dùng để quét dầu giấm lên salad hoặc rau. Nhúng nó vào dầu ăn hoặc bơ nấu chảy rồi phết lên trái bắp và các loại đồ nướng khác. Để bảo quản thảo mộc tươi, có thể nhúng rễ hoặc thân của chúng vào sâu khoảng 5cm trong nước, sau đó bỏ chúng vào túi nhựa và giữ đông.

Không thể tìm được nước mắm?

Nếu nước mắm hết giữa chừng mà bạn không có điều kiện ra ngoài, nếu lúc đó ở nhà bạn có bột cá trống (anchovy) thì quả là tuyệt vời. Bạn có thể dùng một muỗng cà phê nước tương pha với một muỗng cà phê bột cá anchovy là tạo thành một thìa súp “nước mắm” đặc biệt.

Nước xốt từ nước luộc mì sợi

Thông thường, phần nước sau khi luộc xong mì đều bị bỏ đi. Tuy nhiên, bạn có thể để dành một ít nước luộc này để làm một loại xốt đặc biệt. Cho một ít nước luộc mì vào chiếc ly lớn, sau đó trộn với nước xốt cà chua trong trường hợp xốt cà bị khô. Trong trường hợp này, nước luộc mì sẽ làm xốt cà chua loãng hơn và béo hơn mà không cần thêm chất béo hoặc thành phần phụ khác.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...