++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Chim sẻ rán



Giống chim sẻ rất bé, to chưa bằng nửa nắm tay người lớn. Nhưng bù lại, thịt chim có vị ngọt đậm đà và rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Chim sẻ bé là vậy nên nhà hàng để nguyên cả con chế biến. Đĩa chim sẻ rán vừa bưng ra khiến nhiều thực khách phải đánh trống bụng liên tục, còn cổ họng thì "ừng ực" không ngừng. Mùi thơm ngậy của chim sẻ rán đủ để khiến bất kỳ ai ngây ngất khứu giác.

Chim sẻ làm sạch, để nguyên con, được tẩm ướp gia vị trong thời gian đủ để ngấm trước khi rán. Qua chảo dầu sôi, những chú chim sẻ như được phết lên người lớp "sơn" nâu óng, giống màu cánh gián, rất bắt mắt. Nhìn chúng trông vẫn thật sống động, cứ ngỡ như chỉ chực bay ra khỏi đĩa.

Gia vị được vắt thêm chanh, cho vào hai ba lát ớt tươi là thức chấm tuyệt nhất cho món ăn này. Thịt mỗi chim sẻ không có nhiều nên đầu bếp rán giòn để thực khách có thể ăn được cả xương. Nhai kĩ sẽ thấy vị ngọt đậm, hấp dẫn như mời gọi thực khách dùng thêm nữa. Cánh mày râu coi chim sẻ rán là món “tủ” khi lai rai. Chim sẻ vừa giòn lại không ngấy giúp người ăn có thể nhấm nháp đến cả chục con mà không cảm thấy nặng bụng.

Nhưng ít ai biết được người ta có thể chế nhiều bài thuốc quý từ chim sẻ. Theo Đông y, chim sẻ có vị ngọt, tính ấm, không độc, giúp ích khí, tráng dương... Chính vì thế, các bà vợ muốn “bồi bổ” cho chồng có thể chế biến nhiều món ăn từ chim sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...