++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Hai, 6 tháng 7, 2009

6 Loại Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Mùa Hè

Hãy thêm 6 loại thực phẩm này trong thực đơn ăn kiêng của bạn vào mùa hè này nhé. Nó rất tốt cho sức khoẻ đấy đồng thời giúp bạn có dáng người eo thon để diện những bộ trang phục quyến rũ đấy.
Mùa hè rất phong phú về các loại quả và rau xanh, vì vậy hãy tạo cho bữa ăn của bạn có ít calo mà lại nhiều vitamin, muối khoáng, chất xơ và chống oxi hoá bởi thực phẩm xanh vừa bổ dưỡng mà còn an toàn nữa nhé.
1. Sa lát


6 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mùa hè
Salat là một món ăn nhanh, dễ làm mà cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Tuỳ từng loại salat bạn thích ăn là loại nào, ví dụ bạn có thể làm món salat sau: Cắt hình hạt lựu hoặc thái lát loại quả bạn thích, thêm rau, xà lách, pho mát ít béo, một ít quả hạch nướng, quả mâm xôi và nước xốt dầu giấm vị gừng trộn đều chúng lên. Bạn cũng có thể cho thêm đậu tuỳ thích, có thể làm với salat cá hoặc thịt.

2. Súp lạnh

Súp lạnh chứa hàm lượng calo thấp. Hãy bắt đầu bữa ăn mùa hè với món súp lạnh như súp dưa chuột – thì là với nước thịt luộc, ăn nhiều súp và giảm khẩu phần cơm để có một thân hình mảnh mai quyến rũ bạn nhé.

3. Dưa hấu



6 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mùa hè
Mùa hè không khí nóng nực, dễ mất nước do toát mồ hôi vậy nên bạn có thể làm giảm cái nóng và bù nước với những miếng dưa hấu mát lạnh. Dưa hấu là loại thực phẩm làm giảm cơn khát nhanh chóng nhất đấy.

4. Bữa tráng miệng bằng hoa quả

Hãy bỏ thói quen với những bữa sáng chứa hàm lượng calo cao qua một bên, thay vào đó là các loại quả tự nhiên để việc giảm cân của bạn có hiệu quả hơn nhé. Bạn có thể dùng bữa tráng miệng với các thực phẩm sau:

- Dứa kết hợp với rượu rum và quả hồ đào

- Đào, quả mâm xôi và mật ong

- Chuối với kem mứt làm từ kem ít béo

- Sôcôla với chuối

- Nho

- Quả anh đào

5. Rau xào



6 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mùa hè

Mùa hè nên có một đĩa rau xào trong các bữa ăn. Bạn nên dự trữ trong tủ lạnh hành, hạt tiêu, cà rốt, cà, măng tây và tỏi. Những thứ này là gia vị có thể sử dụng để làm món:

- Rau xào với bánh bột mỏng

- Rau xào với phomai salat

- Rau xào phomát ricotta

6. Đồ uống chứa ít calo

Các đồ uống mát lạnh cho mùa hè có rất nhiều, quan trọng là bạn phải biết chọn lựa nó.

Một tách cà phê chút đường, trà hoặc sôđa rất tốt cho bạn, giúp giải khát mà không ảnh hưởng gì đến chế độ ăn kiêng của bạn đâu.

Một số loại đồ uống khác như:

- Rượu vang trắng Spritzer: dùng rượu vang trắng pha với nước chanh (một cốc nước này chỉ chứa khoảng 120calo)

- Nước chanh Pom Spritzer: Nước chanh pha với nước ép trái lựu (cung cấp 35calo)

- Bia tươi hoặc nước cam: ½ cốc sữa chua vani pha với bia hoặc sôđa nước cam ( cung cấp khoảng 100calo)

Ngoài 6 loại thực phẩm trên, bạn nên dùng thêm một số loại quả và rau xanh khác như cam, táo, cà chua, dưa chuột, củ cải đường, đậu hà lan và những rau quả chứa hàm lượng calo thấp khác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...