++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2006

Dac san bien Danang

Đi ăn đặc sản biển
(image placeholder)
Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, khoảng 20 phút đi xe máy sẽ tới "làng đặc sản biển" Mỹ Khê, quận Sơn Trà. Dọc theo bãi biển, nhà hàng, quán ăn nối nhau san sát, kéo dài hàng cây số.
Điểm hấp dẫn khách ở đây là những nhà hàng, quán ăn này đều có "mặt tiền" hướng ra biển, khách có thể vừa ăn vừa tận hưởng tiếng sóng biển rì rào, làn gió mát rượi. Hơn thế nữa, khách có thể xuống tắm biển hàng giờ trước khi lên bờ gọi món ăn ưa thích, hoặc vừa ăn vừa tắm xen kẽ nhau, vì nhà hàng nào ở đây cũng có khu vực phục vụ khách tắm biển.
Món ăn biển nơi đây có rất nhiều, hầu như không thiếu món gì từ lẩu sống, tôm nướng, tôm xóc tỏi, cua hấp, cua rang me, bào ngư nướng, ghẹ hấp đến những món quý hiếm như tôm hùm sống, hải sâm... Giá cả thì nhà hàng quy mô càng lớn, phục vụ càng chu đáo thì giá càng cao.
Nhà hàng đặc sản biển Phước Mỹ trước khách sạn Tourane có mức giá cao nhất, món ăn đặc biệt của nhà hàng này là tôm hùm sống giá 450.000 đồng/kg, tôm sú sống 250.000 đồng/kg, cá mú sống 200.000 đồng/kg... Các món này khách có thể ăn hấp, nướng, ăn sống với rau tươi...
Các quán đặc sản biển có tiếng và luôn đông khách còn có Mỹ Hạnh, Thủy Triều, Lộc Châu, Duyên... Các quán này mức giá ngang nhau do đều nhận hàng của cùng một mối và chất lượng phục vụ cũng tầm tầm như nhau.
Nằm ở vị trí khuất hơn một chút, các quán Hoa Sen, Phú A có giá bán thấp nhất. Quán Mỹ Hạnh có món mực tươi nướng giá 40-50.000 đồng/đĩa, tôm hùm sống 250-350.000 đồng/kg, tùy con lớn hay nhỏ, đặc biệt là món lẩu tươi sống (gồm tôm, cua, cá, mực) mỗi suất cho một người ăn là 50.000 đồng... Với nhiều quán nằm san sát nhau như thế, chất lượng phục vụ là yếu tố quyết định khách hàng.
Đi ăn đặc sản biển nơi các bãi biển thật thú nhưng không vì thế mà những quán ăn đặc sản biển ở nội thành lại vắng khách. Quán đặc sản biển Mỹ Hạnh, tổ 21, khu tập thể Hòa Cường, quận Hải Châu, gần như ngày nào cũng đông khách. Không gian thoáng, rộng cùng kinh nghiệm nấu ăn lâu năm là thế mạnh của quán này. Món "ruột" của quán Mỹ Hạnh là tôm sống phi lê (thái mỏng) cuốn lá cải chấm mù tạt (nước chấm wasabi) mà người Hà Nội, người Nhật Bản đặc biệt ưa thích.
Một địa chỉ đặc sản nội thành cũng rất nổi tiếng là quán Bà Thôi (98 Lê Đình Dương). Có lẽ đây là một trong những quán đặc sản biển "bình dân", đông khách nhờ giá cả vừa phải. Món ăn được nhiều người ưa thích nhất ở đây là ghẹ hấp, nướng, rang muối, rang me giá 40.000- 45.000 đồng/kg... Đơn giản hơn, khi túi tiền hạn hẹp, gọi một đĩa nghêu hấp cũng thơm lừng hương vị biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...