++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

GÂN BÒ XÀO NẤM

Nhiều người không thích gân bò bởi vì cho rằng nó dai và lại không có thịt nên sẽ chẳng bổ béo gì. Tuy nhiên chính cái sự dai dai, giòn giòn và mùi vị rất đặc trưng ấy đã khiến cho gân bò trở thành một món ăn rất ngon nếu biết cách chế biến. Bên cạnh đó gân bò còn có tác dụng bồi bổ gân cốt và bổ thận, bởi vậy nên thỉnh thoảng mình cũng hay bổ sung món này vào bữa...... cơm. hà hà... :)

Theo kinh nghiệm của mình thì gân bò ngon là loại gân trắng và nếu chọn được thì gân của chân trước ngon hơn gân chân sau, tuy nhiên rất khó để phân biệt được gân nào là gân chân trước hay chân sau. Giá gân bò là 180.000 đ/kg.( Cần chú ý khi mua, nên mua những nơi tin cậy kẻo lại ăn gân bò "tung của" độc hại lắm ! Riêng mình thì có mối quen là bạn nhậu Vô Hình bảo đảm ! )

Với món gân bò xào nấm, các loại thực phẩm mà mình mua thêm là: nấm hải sản, nấm đông cô, ớt chuông, hành tây, gừng tươi. Nấm ngày cuối tuần không nhiều người mua lắm. Nấm đông cô khô giá 35.000 đ/lạng, nấm hải sản tươi 9.000 đ/lạng, ớt chuông giá 25.000 đ/kg, hành tây là 18.000 đ/kg.

Gân bò xào nấm cho ngày đầu tuần - 1

Món gân bò xào nấm nhìn rất hấp dẫn

Mình hay làm món này như sau: Gân bò mua về (hoặc Vô Hình đem tới :)) mình đem lạng bỏ hết phần mỡ bám xung quanh, xát muối, rửa thật sạch và để ráo. Tiếp theo mình đun sôi nước, thả một chút muối, hạt nêm và gừng nướng rồi cho gân bò vào luộc đến khi gân chín, nở ra và có màu trong thì vớt ra ngâm vào nước sôi đã để nguội. Khi gân đã nguội thì mình vớt ra rồi thái miếng vừa ăn.

Nấm đông cô mình ngâm trong nước ấm, cắt bỏ chân rồi vắt ráo nước cho bớt mùi hôi. Nấm hải sản mình cũng đem rửa sạch và để nguyên. Ớt chuông bỏ hạt, xắt miếng vừa ăn. Hành tây mình bóc vỏ, cắt theo chiều dọc, gừng giã nhuyễn một ít để riêng.

Tiếp đó mình phi thơm hành khô và gừng giã với dầu ăn rồi bỏ gân bò vào xào, thêm hạt nêm, đường, nước tương, dầu hào và đường vào cho vừa ăn. Cuối cùng thì mình đổ ớt chuông, nấm, hành tây vào xào cùng lúc bằng lửa lớn đến khi chín thì tắt bếp.

Trình bày lên đĩa...một là gọi con chuẩn bị ăn cơm hoặc... anhô cho bạn.... Thế thôi...... !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...