++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Bạn hãy làm cho bữa ăn đáng nhớ, như một đầu bếp chuyên nghiệp với những thành phần tăng hương vị.

Tỏi tây


Khi có một công thức nấu ăn cần đến hành, bạn hãy xem xem có thể thay thế nó bằng tỏi tây để tạo ra sự tinh tế, hương vị ngọt ngào và sẽ không lấn át mùi vị món ăn hay không. Màu xanh nhẹ của tỏi tây cũng gợi sự vui vẻ và gợi nhớ đến màu sắc của salad, soup hay món ăn phụ.

Hẹ


Những cây gia vị là một thứ thay thế hành rất tốt, chúng không có vị cay nồng hay mùi thơm. Có thể sắt nhỏ hay dùng kéo cắt nhỏ ra để cho vào thức ăn, chúng có thể làm tăng hương vị bất kỳ món ăn nào. Thậm chí, một bát khoai tây nghiền cũng sẽ ngay lập tức biến đổi hương vị nhờ hẹ.

Pancetta

 


Chỉ cần một ít pancetta (thường được gọi là thịt xông khói Italy) có thể mang lại hương vị vượt quá mong đợi ở một món ăn. Có thể kết hợp pancetta với súp và nước sốt yêu thích của bạn.

Quả hạch và hạt



Loại thức ăn nhẹ giàu protein này cũng là một thành phần để củng cố hương vị và kết cấu cho món súp và salad yêu thích của bạn. Bạn hãy thử nướng chúng để hương vị càng được gia tăng. Chúng tôi gợi ý hai loại hạt rất tốt là hạt thông và hạt bí đỏ.

Quả họ cam quít


Các loại chanh có thể làm tăng hương vị các món ăn nhạt nhẽo bằng hương thơm và sự mát lành. Bạn có thể dùng nước chanh, quất bóp với rau, cá và thậm chí là thịt bò thay cho muối để làm tăng thêm hương vị mà không cần thêm muối. Bạn nên sử dụng các loại quả tươi nhất có thể.

Gừng


Gừng có thể được sử dụng trong rất nhiều món ăn, từ món xào tới món kem lạnh hay món gà… Đây là loại thực phẩm tươi mát, thơm và tốt cho tim mạch.

Các loại quả mọng


Tươi, hầm hoặc sấy khô, Các hương vị ngọt và chua của các loại quả như đào, mơ, nam việt quất và anh đào bổ sung cho món ăn sự ngọt ngào và ngon miệng. Bạn có thể sử dụng các loại quả này khi chúng tươi hoặc được hầm hay sấy khô.

Salsa


 Nếu bạn thích gia vị không béo thì sốt salsa của Mexico rất thích hợp. Bạn có thể sử dụng sốt này với trứng, rau quả hoặc các loại thịt.

Nước xuýt



Các món ăn nấu với nước xuýt ngay tới trẻ con cũng rất thích. Bạn có thể nấu rau với nước xuýt từ nước gà luộc hay thịt lợn luộc, bạn sẽ có một nồi rau ngon, hơn là bạn chỉ nấu mình rau.

Nước cốt dừa


Hương vị miền nhiệt đới của nước cốt dừa sẽ khiến nhiều người hài lòng với sự thơm ngon ngọt ngào của nó. Bạn có thể dùng nước cốt dừa khi nấu nướng thay cho nước sôi hoặc một số nước khác, nhất là với các món ăn tráng miệng./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...