++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2011

Tận dụng hết chức năng tủ lạnh

Ngày nay hầu như gia đình nào cũng có tủ lạnh và tủ đá. Việc để thức ăn, rau củ tủ lạnh lâu thì rau, trái cây ăn không hết vẫn bị hư.
Để có được ly sinh tố mỗi ngày, mỗi mùa trong năm cũng như rau, hành, ngò, rau ôm nêm canh trong khi chợ thì xa. Làm thế nào đây?
1. Đối với trái cây thì các bạn rửa sạch, lau khô ráo. Cho vào tủ đá, khi vừa đông cứng nhẹ. Các bạn dùng đũa xốc nhẹ để cho các trái cây rời nhau. Và khi nào muốn uống sinh tố thì lấy ra vài trái một cách dễ dàng. Hoặc như mít, sầu riêng thì chỉ cần rã đông là có được múi mít vàng, sầu riêng thơm trong mùa nghịch.
2. Đối với rau như hành, ngò, rau om dùng nêm canh. Các bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ như ý thích. Cho vào túi nilong chịu lạnh hay hộp nhựa. cho vào tủ đá, khi vừa cứng lại các bạn cũng xốc nhẹ cho đều rời nhau. Khi nào nấu tô canh chỉ cần lấy một chút rau ra cho vào nồi canh nóng. Mùi vị và màu sắc không thay đổi chút nào nhé.
3. Đối với các loại nước súp dùng nấu phở, bún. Các bạn cũng cho vào dụng cụ đông đá cho vào ngăn đá. Khi đông lại, các bạn gỡ ra từng viên sau đó cho vào túi nilong trữ đó. Tránh chiếm nhiều chổ. Khi ăn sáng, tối chỉ cần lấy vài viên vừa với số lượng tô và đun sôi là có được tô canh, phở, nóng ngon lành.
4. Bánh mỳ cũng vậy, cho vào túi cho vào tủ đá. Trước khi ăn mang ra ngoài khoảng 15 phút hoặc cho vào lò vi sóng chỉ 50 giây là có ngay.
Và dĩ nhiên cũng làm cách này để giữ được cá tươi, tôm .. thịt. Nhưng tốt nhất nên cắt, chia ra từng phần thích hợp.
Nấu nước dùng ( nước soup cho các món bún, hủ tiếu, phở… )
Các bạn cứ mua đồ về hầm cho ra nước ngọt, chờ nguội và cho vào từng hộp nhỏ cho đông đá.
Khi nào cần thì mang ra cho vào nồi và nấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...