++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Lễ hội rước 'của quý' ở Nhật Bản

Cứ đầu tháng 4 hàng năm, người dân Nhật Bản và du khách thế giới lại háo hức tham gia vào lễ hội “nhạy cảm” nhất hành tinh: Kanamara Kawasaki. Lễ hội diễn ra tại Hachimangu Wakamiya Shrine ở Kawasaki thực sự là một lễ hội khác thường với hoạt động rước một đền thờ di động bên trong là tượng chiếc “của quý” khổng lồ màu hồng phớt hoặc màu đen bong hì hì.

Lễ hội truyền thống này được tổ chức từ thời Edo (1963 - 1868) nhằm khuyến khích sự sinh sản, mang lại sự hài hòa cho các cặp vợ chồng sau khi thành hôn. Gần đây, lễ hội này còn giúp nâng cao nhận thức phòng chống căn bệnh thế kỷ AIDS nữa đó!

Một điều kì lạ là, trong số các du khách tham dự lễ hội có khá nhiều người làm nghề mại dâm, dân đồng tính tới đây cầu khấn, xin tránh không bị mắc các căn bệnh lây lan qua đường tình dục như lậu hay giang mai. Biểu tượng của lễ hội này đương nhiên là hình “cái đó”, từ chiếc kẹo mút cho tới những chiếc chiếc bút chì đều mang hình “của quý”. Lễ hội này có thể khiến nhiều bạn gái phải thẹn đỏ mặt nhưng lại rất thu hút khách du lịch ưa tò mò và táo bạo nha, bạn có muốn tham dự không nào! ^_^ 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...