++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Ăn bánh như uống trà? Tại sao ko?

 

Hình thù của chiếc bánh lạ lẫm này giống hệt chiếc túi trà lọc. Hay ho ở chỗ bạn măm bánh không cũng được, mà cho vào tách rồi thưởng thức như uống trà cũng được ý, khá ngon và cực kool.

Chuẩn bị nguyên liệu thôi:

- 50g bơ
- 60g đường
- 20ml mật ong
- 180g bột mì
- Bột ca cao
- 1 quả trứng gà

Hành động nào:

Bước 1:

Đầu tiên cho bơ và đường vào bát đánh đều.

Bước 2:

Cho thêm trứng vào đánh cùng này.

Bước 3:

Đổ bột mỳ vào trộn cùng luôn là ok. Nếu khô quá có thể cho thêm nước, sao cho hỗn hợp của chúng mình có thể nhào nặn dễ dàng nhưng không bị nát.

Bước 4:

Cán bột mỏng ra nào, độ dày khoảng 2mm là được. Sau đó dùng dao cắt thành những miếng nhỏ rồi tạo hình túi trà lọc nhé.

Bước 5:

Lấy 1 chiếc túi nilon che khoảng 2/3 miếng bột, phần còn lại chúng mình phủ bột cacao lên là được. Bột ca cao để nguyên rắc lên cũng được, nhưng bạn nào thích cầu kỳ có thể pha bột cacao với một xíu nước, tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi quết lên cũng được.

Bước 6:

Giờ thì đem vô lò thôi chứ còn gì nữa, vặn ở nhiệt độ 170 độ C và nướng trong khoảng 10 phút cả nhà nhé.

Woww, mùi bánh thơm phức cả bếp rồi nè. Nhớ kiếm dây buộc cho đúng kiểu nhé. Vì bánh có hình túi lọc nên chúng mình cũng cần chú ý đến khâu trình bày đấy.

Thông thường có thể bày ra đĩa, nhưng bây giờ với chiếc bánh này mình nên bày để trong âu đựng trà, hoặc để vào tách, như thế mới chuẩn cơ.

Rót trà vô cốc rồi ngâm bánh như ngâm trà và ăn/uống thôi. :X

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...