++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Một tuần đáng nhớ ở Việt Nam

Với khát khao được một lần thỏa thích thưởng thức các món ăn Việt Nam, phóng viên Stelly Leks của Jakarta Post đã có một tuần khám phá từ Hà Nội vào TP HCM và thu thập được vô số phát hiện thú vị.
Dưới đây là bài viết của Stelly Leks trên chuyên trang du lịch của AsiaOne:

Tôi yêu ẩm thực Việt Nam vì vậy lý do đơn giản để tôi chọn Việt Nam là điểm đến là để thưởng thức món ăn tại nơi “quê cha đất tổ” của chúng. Với mục tiêu lấy ẩm thực làm đầu, tôi đã tìm kiếm trên mạng internet tất cả những món ăn ngon ở Việt Nam để chắc chắn mình không bỏ lỡ cơ hội nào. Và tôi vô cùng ngạc nhiên sau khi tìm kiếm, tôi có trong tay hơn 10 trang liệt kê các nhà hàng, quán ăn nên thử ở đây. Một điều nữa tôi khám phá ra được về Việt Nam, đó là đất nước này là dành cho tất cả mọi người, “danh tiếng” của Việt Nam vang xa như một quê hương ẩm thực, một thiên đường mua sắm, một thế giới cho những người yêu tự nhiên, một đất nước nơi các nhiếp ảnh gia, các đôi vợ chồng mới cưới và thậm chí là những người thích du ngoạn bằng xe máy.
Với tỷ giá đổi tiền khoảng 20.000 đồng cho một USD, chỉ cần 100 USD là du khách có thể trở thành triệu phú và có hầu bao rủng rỉnh cho chuyến đi. Một số khách du lịch dự định chỉ ở lại Việt Nam 5 ngày nhưng tôi cho rằng nên dành thêm hai ngày nữa, ít nhất cũng khám phá được hai thành phố chính là Hà Nội và TP HCM. Thời gian như vậy là vừa đủ và thoải mái để du khách có cơ hội thực sự “bắt” được tâm hồn của thành phố. Thế nhưng, khi đã đến Việt Nam, hãy tin tôi rằng bạn sẽ không bao giờ thấy đủ.

Trong khi TP HCM là một trung tâm kinh tế trẻ, mang hơi hướng hiện đại của phương Tây với những cửa hàng thời trang, quán cà phê phong cách và các câu lạc bộ đêm thì thủ đô Hà Nội lại là một điểm đến nên thơ với vẻ quyến rũ giản dị mà cổ kính. Hà Nội rất đặc biệt, ở đây mọi hoạt động đều có thể diễn ra trên phố, từ ăn uống, tán gẫu cho đến mặc cả mua bán. Đường phố là nơi diễn ra một chuỗi hoạt động với những đam mê không dứt. Nếu bạn thực sự muốn hiểu sâu về thành phố này, tất cả những gì bạn cần làm là đi dọc các tuyến phố.

Tự đi du lịch có nghĩa là bạn có thể làm mọi việc, ăn uống, ngắm cảnh, mua sắm thỏa thích mà không cần lo lắng việc phải đi theo một lịch tour dày đặc. Và nếu muốn dừng lại ở đâu đó lâu hơn một chút thì không gì có thể ngăn cản bạn.

Dưới đây là lịch trình du lịch Việt Nam trong 7 ngày cùng một số “bí quyết” mà tôi thu thập được. Dù có tìm kiếm trên mạng những kiến thức du lịch Việt Nam, chắc chắn đất nước nhỏ bé này vẫn làm bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi bạn tự mình khám phá.


Nhà thờ lớn Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua.
Ngày thứ nhất

Tôi đến Hà Nội, làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn Golden Sun 2, gần trung tâm thành phố, có thể đi bộ tới các khu phố cổ nổi tiếng. Bạn có thể thỏa thuận với khách sạn đến đón ngay tại sân bay với giá 15 USD. Rất nhiều khách sạn ở đây có tên gần giống nhau vì vậy để đến được đúng nơi bạn muốn là một “thử thách”. Dù đã sắp xếp người đón ở sân bay nhưng bạn vẫn nên cẩn thận với khả năng bị lừa. Một số trường hợp đã giả bảng tên của du khách và đưa họ tới khách sạn khác. Các hãng taxi đáng tin cậy gồm có taxi Mai Linh và taxi Hà Nội.

Giá khách sạn ở Hà Nội dao động trong khoảng từ 30 đến 75 USD một đêm. Giá này bao gồm một phòng sạch sẽ với điều hòa, phòng tắm riêng, một chiếc máy tính xách tay kết nối internet tốc độ cao, ti-vi LCD có nối truyền hình cáp, một tủ lạnh nhỏ và bữa sáng.

Ngày thứ 2

Tôi dậy sớm và thẳng tiến tới Hồ Hoàn Kiếm để tận mắt chứng kiến người dân địa phương tập thể dục buổi sáng, sau đó tôi đi dạo quanh những khu phố cổ kiểu Pháp, thưởng thức bữa trưa tuyệt ngon tại Quán Ăn Ngon rồi tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau khi khám phá trường ĐH đầu tiên của Việt Nam, tôi dừng bước trước quán KOTO, tự cho phép mình xả hơi bằng một ly sinh tố mát lịm trước khi tiếp tục hành trình. Trên đường trở lại khách sạn, tôi dừng lại ở chợ đêm rồi ghé một văn phòng du lịch để lên kế hoạch cho chuyến đi Hạ Long.

Quán Ăn Ngon giới thiệu đến thực khách những món ăn đường phố ngon nhất đến từ mọi vùng miền đất nước. Đây sẽ là một bữa tiệc bằng mắt khi du khách đi quanh sân nhà hàng và quan sát mọi hoạt động nấu ăn. Chỉ cần đơn giản chỉ vào món mà bạn thích, người phục vụ sẽ cho bạn biết tên cũng như giới thiệu ngắn gọn về món ăn này. Trong khi đó KOTO lại là một nhà hàng mang phong cách hiện đại, với thực đơn Á Âu xen kẽ.

Hà Nội không thiếu các đại lý du lịch. Chỉ trên một tuyến phố cổ, tôi đếm đã có trên dưới 10 văn phòng du lịch, chủ yếu đều có tên gọi là Sinh Café, một công ty du lịch nổi tiếng và đáng tin cậy. Tuy nhiên, Sinh Café thực sự đã đổi tên thành Sinh Tourist với hai văn phòng ở Hà Nội và các chi nhánh khách trên khắp Việt Nam.


Vịnh Hạ Long rực rỡ trong ánh hoàng hôn.
Ngày thứ 3

Tôi đặt vé du thuyền quanh vịnh Hạ long với giá 21 USD một người, bao gồm bữa trưa trên thuyền, có xe đón tận khách sạn vào buổi sáng và đưa bạn về đến nơi khi tối muộn.

Ngày thứ 4

Sau khi đáp chuyến bay tới TP HCM, tôi chọn nghỉ tại khách sạn Halo, quận Bến Thành và lập tức đi dạo quanh chợ đêm Bến Thành nổi tiếng và không quên nếm thử những món hải sản ngon tuyệt ngay tại các quầy hàng ngoài trời.

Hãy nhớ là kiểm tra thời tiết trước khi đến TP HCM bởi có sự khác biệt rất lớn giữa miền Nam và miền Bắc do vị trí địa lý. Dưới sức nóng của ánh mặt trời tại đây, bạn sẽ khó lòng đi bộ dạo chơi, vì vậy, cách tốt nhất để ngắm nhìn thành phố là đi bằng taxi với giá khá mềm. Hãng taxi đáng tin cậy ở đây là Mai Linh và Vinasun. Là du khách chắc chắn bạn không thể bỏ qua chợ Bến Thành, nơi đây có tất cả mọi thứ, từ hoa quả tới quần áo, túi xách. Nên mặc cả trước khi mua bất kỳ món đồ nào bởi người bán thường “hét” giá khá cao lúc đầu.

Ngày thứ 5

Dạo chơi quanh quận 1 và khám phá những tòa nhà lịch sử từ thời Pháp thuộc, bắt đầu từ nhà thờ lớn Notre Dame sau đó là Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, chỉ cách nhau vài bước chân. Những người “tò mò” về lịch sử Việt Nam có thể ghé thăm hàng loạt bảo tàng cùng trong một khu vực gần nhau. Và du khách không nên bỏ qua địa đạo Củ Chi qua tour thăm quan của Sinh Tourist. Nếu có nhiều năng lượng, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mua sắm về đêm trên đường Đồng Khởi và đừng quên ghé qua tòa nhà sáng nhất thành phố, Saigon Opera House. Về món ăn, tôi gợi ý đến quán Wrap&Roll để có được bữa tối ngon với giá cả hợp lý trong một khuôn viên hiện đại.


Địa đạo Củ Chi có cả một thế giới dưới lòng đất.
Ngày thứ 6

Dành nửa ngày tới thăm địa đạo Củ Chi hoặc cả ngày bao gồm thăm quan Chùa Cao Đài. Trở về thành phố, tôi ghé ngay quán Phở Quỳnh để thưởng thức một tô phở “trong mơ”. Nếu ưa thích một phần lịch sử đã thay đổi cả thế giới, hãy tới thăm một trong những trận địa nổi tiếng nhất trong chiến tranh Việt Nam. Ngày nay, nơi đây là một điểm thu hút rất nhiều du khách, với khoảng 1.000 người ghé thăm mỗi ngày. Bạn thậm chí có thể bò dưới hầm như những người lính thực thụ, với những ai không sợ không gian hẹp thì dưới lòng đất có cả một thế giới cho bạn khám phá.

Ngày thứ 7

Trước khi rời TP HCM, tôi chọn mua một vài chiếc áo phông thêu tay ở chợ Bến Thành làm quà lưu niệm, hoặc bạn có thể chọn các túi cà phê chất lượng nhất từ nhãn hiệu cà phê Trung Nguyên với các quán cà phê được ưa chuộng trên khắp thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...