++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

Cocktail party

Cocktail party đang là một hình thức tiệc được nhiều ưa chuộng vì tính gọn nhẹ, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, cocktail party còn tạo nên một không khí trò chuyện thoải mái, thân mật, ấm cúng cho thực khách.
Nguồn gốc của từ cocktail.
Ở Mỹ, có một câu chuyện rất hay giải thích cho sự ra đời của cocktail như sau: Ngày xưa có ông chủ quán nọ, bán rượu ngon, vui tính, lại có thêm sở thích rất lạ: nuôi gà. Quán ông đông khách lắm. Những người tới đây ngoài uống rượu, còn muốn ngắm nhìn cô con gái xinh đẹp của ông chủ quán nữa.
Một hôm chủ quán mất một con gà trống mà ông cưng nhất. Tìm mãi không thấy, ông liền viết bảng đặt trước quán “ Ai tìm được con gà trống sẽ gả con gái cho”. Vài hôm sau có người mang gà tới, điều ông chủ quán buồn nhất là người tìm ra con gà lại là anh chàng ngày nào cũng tới quán ông nhậu nhẹt say xỉn. Nhưng vì đã viết lời hứa ra giấy và nhiều người đã biết nên ông đành phải gả con gái cho anh ta.
Hôm tổ chức đám cưới, vì thương con nên còn bao nhiêu rượu ông mang ra uống hết. Trong lúc say, mọi người chúc tụng, rượu rót vung vãi trộn lẫn nhau tạo thành hỗn hợp rượu rất lạ, ai cũng muốn uống nhiều hơn. Sáng hôm sau tỉnh dậy, tất cả đều hỏi nhau hôm qua đươc tiếp loại rượu gì mà ngon thế. Thế nhưng không ai biết, họ chỉ nhớ trong ly rượu có một cái lông gà. Và người ta nghĩ ra cái tên đặt cho hương rượu mới đó là cocktail, Cock là con gà trống còn tail là cái đuôi.
Từ cocktail đến cocktail party
Cocktaik đã trở thành một loại thức uống phổ biến trong đời sống, phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Từ loại thức uống pha trộn được ưa chuộng này mà ra đời cocktail party. Ở Việt Nam, cocktail party là hình thức tiệc đứng, với số lượng khách đông, có thể tổ chức trong nhà, sân vườn hoặc các khách sạn.

Cocktail party là loại tiệc đơn giản, thân mật, uống nhiều hơn ăn. Thức ăn chủ yếu là đồ nguội, được cắt thành miếng vừa vặn, có thể ăn không cần dao, muỗng, nĩa. Đặc biệt món ăn truyền thống của hình thức tiệc này là Canape’s: bánh mì có phết bơ, kèm xúc xích. Nước uống chủ yếu là bia và nước giải khát, đôi khi có rượu mạnh pha sô đa và một số loại cocktail theo yêu cầu. Ở những tiệc sang trọng thì có thêm champagne. Cocktail party thường kéo dài tối đa không quá 2 tiếng đồng hồ.
Hiện nay trên địa bàn TP. HCM rất nhiều khách sạn có tổ chức loại hình tiệc này như Rex hotel, Majestic hotel, Sheraton hotel … với thực đơn sẵn có như gỏi cuốn, chả giò, thịt xông khói, xúc xích, càng cua bao thịt, các loại hạt điều… Nước uống thường được dọn tùy theo nhu cầu của chủ tiệc, nhưng về cơ bản vẫn là vang, bia, cocktail nhẹ… Giá cho mỗi thực khách từ 15USD – 25USD/ người.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...