++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Sành điệu khi uống rượu tại nhà hàng

Khi đi ăn tại nhà hàng sang trọng, chọn rượu và uống rượu thực sự là cả một nghệ thuật. Mỗi loại rượu đi phù hợp với một món ăn khác nhau. Cùng một loại rượu nhưng tuỳ theo năm sản xuất mà mùi vị sẽ khác... Một số lời khuyên nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn "sành điệu" hơn khi uống rượu tại nhà hàng.
Cách chọn thực đơn rượu thích hợp

- Một thực đơn rượu tốt là đầy đủ các chi tiết của rượu, nơi sản xuất, năm sản xuất…người sành điệu là người nắm rõ thời tiết tốt hay xấu tại từng vùng và vì vậy sẽ biết rõ rượu sản xuất năm nào là lọai rượu ngon.

- Nếu trong thực đơn không nói chi tiết nào khác ngoài tên rượu và gia tiền. Bạn có thể hỏi xin ngửi mùi hoặc nếm thử một ít trước khi gọi.

- Nếu không sành về rượu và không nhớ hết mọi thông tin, bạn có thể mang theo cuốn sách chuyên nghiệp để so sánh ngay tại bàn ăn (chỉ có điều là bạn sẽ mất điểm nếu có người đẹp đi cùng)

Những điều cần biết khi thưởng thức rượu



- Khi rượu được đưa ra tới bàn, nên cẩn thận nhìn lại nhãn hiệu để chắc chắn rằng loại đó bạn đã gọi. Nhiều khi trong tình trạng nhà hàng bận rộn hoặc nhân viên chểnh mang khui nhầm một loại rượu khác thì bạn có quyền xin đổi lại.

- Bạn nên xem sét qua để biết nút không bị mốc, nhủi không có mùi chua hay mùi vị khác.. đó là nguyên nhân do đóng nút chai không đúng cách khiến rượu bị hỏng. Trong trương hợp này, bạn có thể phàn nàn hay xin đổi chai rượu

- Khi rót rượu ra ly, cách đúng nhất là rót 4 phần của ly mà thôi, như vậy là đủ cho một lần nhấm nháp của khách.

- Trước khi uống bạn phải thực hiện đúng thao tác các bước thưởng thức rượu như xoay tròn ly rượu, ngửi mùi vị để thưởng thức trước, và sau đó là uống từng ngụm nhỏ.

- Uống rượu vang tránh tình trạng tu ừng ực như tu rượi đế, bạn sẽ mất điểm sành điệu ngay.


- Bạn có thể yêu cầu nhân viên phục vụ rượu ở nhiệt độ thích hợp. Nếu là nhà hàng sang trọng và mức am hiểu cao, họ tự động mang rượu ra trong xô đá nhỏ ( nếu điều đó là cần thiết với các loại đặc biệt cần ướp lạnh, chẳng hạn như champange),

- Nhưng nếu họ làm sai quy tắc , bạn có thể yêu cầu họ để chai rượu ở nhiệt độ thích hợp trước khi khui, nhất là với khí hậu nóng như ở Việt Nam, nhiệt độ mát lại càng cần thiết hơn đối với các loại rượu vang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...