++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Phân biệt mật ong thật-giả

Mật ong loại làm giả là có trộn lẫn nước đường, muối ăn, đạm hóa học, tinh bột, đường mạch nha...Còn loại chính hiệu đặc quánh, độ kết dính cao, có mùi thơm, có các mầu trắng, vàng nhạt hay hồng nhạt, trông rất trong. Cùng  nhận biết loại thực phẩm này nhé!

- Dùng một que tre sạch khuấy đều: Nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác sẽ thấy màu đục lên còn loại chính hiệu sẽ không có hiện tượng ấy.

- Dùng chiếc đũa tre sạch khêu một ít mật ong rồi kéo thành sợi, sợi kéo dài thì sẽ đứt, nếu bị đứt mà co lại thành hình cục tròn thì đấy là loại hảo hạng. Loại này, khi sợi kéo lên khi chảy xuống sẽ xếp hình chóp.
- Dùng một sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi thì đó là mật ong giả, người bán đã trộn lẫn khá nhiều nước.

- Lấy một tờ giấy trắng sạch rồi bôi mật ong lên đó, nếu mật ong chính hiệu sẽ thấm rất chậm, còn loại giả thì chỉ vừa phết lên đã thấm ướt ngay. Nếu đang ở trong vườn bạn dùng chính vạt áo để thay thế giấy cũng được.

- Lấy một phần mật ong và 5 phần nước quấy đều rồi đậy lại để một ngày, nếu không thấy có chất lắng xuống thì đó là mật ong tốt.

- Dùng một cọng hành nhúng vào mật ong, nếu mật thật thì cọng hành héo đi rất nhanh.

Tùy vào trường hợp và điều kiện cụ thể bạn hãy lựa chọn cách hợp lý nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...