++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2009

Những kỷ lục về Ẩm thực

Rượu lâu đời nhất

Năm 1980, tại một ngôi mộ cổ ở Tín Dương, Hà Nam, Trung Quốc, phát hiện hai vò rượu được xác định có niên đại khoảng năm 1300 trước Công nguyên.

Rượu có độ mạnh cao nhất

Công ty chuyên mua bán rượu Estonia đã từng bán ra thị trương một loại rượu trắng có độ mạnh đến 98% khi đất nước Estonia được độc lập vào khoảng giữa thế chiến thứ nhất và thứ 2. Loại rượu này được chế biến từ khoai tây.


Trứng rán lớn nhất

19 tháng 3 năm 1994, tại Yokohama - Nhật Bản, Các nhân viên của một Công ty đã làm một tảng trứng rán với diện tích là 128,5 m2, Để làm nên tảng trứng rán này phải dùn hết đến 160 000 quả trứng.


Cây kem triệu đô


Hãng bán lẻ kem Bruster của Mỹ vừa giới thiệu một cây kem có giá kỷ lục lên tới 1 triệu đô. Cây kem đắt giá nhất thế giới này được Bruster đặt hàng để hãng Lazare Kaplan International Inc. làm, nó có vỏ ngoài giống hình chiếc bánh quế hình nón ngược của Bruster, được làm từ 20 ounce bạch kim và vàng 18k.

Tổng số kim cương dùng để gắn xung quanh và bên trên của cây kem là 548 viên Lazare Diamonds hình tròn, 87 viên ngọc lục bảo hình vuông và 1 viên Fancy Intense Yellow nặng 5,63 carat.

Tổng trọng lượng vàng và kim cương sử dụng để làm nên cây kem này là 152,16 carat và có giá trị lên đến 1 triệu đôla.


Chai rượu có giá...1 triệu Euro

Một công ty của Mexico đang chuẩn bị bán đấu giá chai rượu Tequila được cho là đắt nhất thế giới của mình với giá khởi điểm là... 1 triệu Euro.

Chai rượu Tequila có tên "The Diamond Sterling" này đã được Công ty sản xuất rượu Tequila Ley .925 của Mexico thông báo đưa ra bán đấu giá. Chai rượu này nặng 8kg, được bọc bằng 4kg bạch kim và nạm 4.000 viên kim cương. Đây là một chai trong bộ sưu tập có tên "Niềm đam mê Tequila của người Aztec". Tất cả các vỏ chai của bộ sưu tập này đều được tráng bằng những kim loại quý như bạch kim, vàng hay bạc.

Người trả giá cao nhất cho chai rượu này dự kiến sẽ được ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness, đồng thời được hưởng chuyến du lịch thăm các kim tự tháp Chichen Itza và Teotihuacan cũng như được đến thăm vùng Tequila ở Jalisco của Mexico.

Theo kế hoạch, vào tháng 8 tới, chai rượu này sẽ được đem đến trưng bày và rao bán tại London, Paris, Monaco và Dubai.

Tháng 10/2006, Công ty này cũng đã được ghi vào Sách kỷ lục thế giới Guinness với chai rượu được bán cho một nhà sưu tầm trị giá 225.000 USD. Và với chai "The Diamond Sterling", Công ty Tequila Ley .925 hy vọng sẽ phá kỷ lục thế giới của chính mình về việc tạo ra chai rượu đắt nhất thế giới.


Bánh kem lớn nhất thế giới

Chiếc bánh kem khổng lồ có tổng trọng lượng... 8 tấn, với 4,8 mét chiều dài, 3 mét chiều rộng và 1 mét cao.

Món tráng miệng đắt kỷ lục

Với những nguyên liệu hàng đầu thế giới như: hỗn hợp 28 loại bột coca hảo hạng đến từ 14 quốc gia, 5 gam vàng 24 carat xay nhuyễn, bánh Frrrozen Haute Chocolate là tác phẩm của Stephen Bruce, bếp trưởng nhà hàng danh tiếng Serendipity 3 ở thành phố New York.

Chiếc bánh trị giá...15 triệu yên

Nhân sự kiện quảng bá thương hiệu hôm mùng 6/9 tại thành phố Toyko, Nhật Bản, Hội Bạch kim quốc tế đã cho ra mắt chiếc bánh kem phủ đầy trang sức trị giá 15 triệu yên, tương đương 130.320 USD (hơn 2,12 tỷ VND).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...