++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Một ngày vui vẻ nhé! ++

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2007

Bánh tráng đập Cẩm Nam - Hội an

Qua cầu Cẩm Nam, Hội An để thưởng thức món bánh tráng đập, du khách sành điệu sẽ thực sự ấn tượng với những âm thanh dân dã, gần gũi và thiết thân đến lạ.

Để tạo nên những âm thanh vui lạ này, cả trăm con người phải thức dậy từ sáng sớm tráng bánh. Ngoài những cái bánh ướt, người ta còn đem phơi, nướng bánh cho thật giòn rồi phi hành, làm nước mắm chấm, tương ớt. Gạo phải ngâm nước, xay nhuyễn rồi tráng bánh bằng lò. Bánh ướt cũng như bánh khô nướng chỉ quay cán bột mỏng một lần trên vải lò.

Bà Nguyễn Thị Hoa, chủ quán bánh đập “Có ngay”, 1 trong 9 hàng quán bánh đập ở làng Cẩm Nam cho biết: Nước chấm là mắm cái cá cơm nhỏ chỉ lấy nước, bỏ xác, thêm chút đường.

Củ hành khô thái nhỏ, phi dầu cho đến lúc vàng giòn mới thôi. Còn tương ớt thì làm bằng ớt đỏ tươi luộc chín, băm nát rồi xay thành tương. Trong nước mắm cái có thêm một ít tương ớt và hành phi sẽ cho ta vị cay của ớt, hương thơm của hành và đặt biệt là mùi vị đặc trưng mắm cái nguyên chất xứ Quảng.

Một cái bánh tráng đập Cẩm Nam gồm hai cái bánh tráng nướng lửa than kẹp một cái bánh ướt ở giữa. Khi ăn, bạn phải dùng bàn tay xòe ra, đập nhẹ xuống cho bánh vỡ nát đều, sau xé ra từng mảng, cuốn lại như bánh cuốn rồi chấm mắm cái.

Hiện nay, làng bánh tráng đập Cẩm Nam đông vui như hội, mỗi ngày đón hàng trăm người vào ra, trong đó chủ yếu là khách Tây, khách ta từ Đà Nẵng và các địa phương lân cận...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...